Nền tảng cho quá trình hình thành tư duy sáng tạo và cảm thụ cái đẹp

Lợi ích cho trẻ học vẽ mà ít phụ huynh nào ngờ đến

Hoạt động vẽ là phương thức biểu đạt đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả cao nhất. Đối với trẻ ba mẹ có thể thấy đó chỉ là những nét vẽ chưa rõ ràng nhưng lại rất quan trọng. Đó chính là nền tảng cho quá trình hình thành tư duy sáng tạo và cảm thụ cái đẹp. Bởi vậy vẽ không chỉ là hoạt động giải trí thông thường, lợi ích cho trẻ học vẽ thực sự rất lớn. 

Nền tảng cho quá trình hình thành tư duy sáng tạo và cảm thụ cái đẹp
Nền tảng cho quá trình hình thành tư duy sáng tạo và cảm thụ cái đẹp

Phát triển tư duy sáng tạo

Trong quá trình học vẽ, trẻ em được khuyến khích để tưởng tượng và thể hiện những ý tưởng của riêng mình. Họ phải suy nghĩ về cách biến những ý tưởng trừu tượng thành hình ảnh cụ thể. Cách chọn màu sắc và cách sắp xếp không gian trên giấy để truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả. Qua quá trình này trẻ học cách suy nghĩ linh hoạt và sáng tạo. Phát triển tư duy logic. Từ việc nghĩ ra các ý tưởng mới cho đến tìm kiếm giải pháp để hoàn thiện tác phẩm của mình.

Rất nhiều lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ học vẽ
Rất nhiều lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ học vẽ

Tăng cường khả năng trực quan

Lợi ích cho trẻ học vẽ phải kể đến tiếp theo là giúp trẻ biết cách quan sát, nhận biết thế giới xung quanh. Vẽ đòi hỏi trẻ phối hợp nhanh nhạy giữa mắt và tay. Thực hiện các động tác như vẽ, nặn và tô màu theo ý thích. Từ đó cải thiện khả năng điều khiển và độ chính xác của đôi bàn tay. Cùng với đó rèn luyện phản xạ nhanh nhạy và độ khéo léo.

Tăng cường khả năng tập trung và kiên nhẫn

Để hoàn thành bức vẽ yêu cầu trẻ phải dành thời gian và tập trung cao độ vào từng chi tiết. Từ việc lựa chọn chủ đề đến việc sắp xếp không gian trên giấy, chọn màu sắc phù hợp. Việc hoàn thiện một bức tranh đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì. Trẻ phải xử lý từng bước một, từ việc vẽ ra các đường nét cơ bản cho đến việc tô màu và làm đẹp chi tiết. Tuy nhiên kết quả có khi lại không như mong muốn, trẻ phải học cách chấp nhận và cố gắng để làm tốt hơn.

Học vẽ giúp bé rèn luyện khả năng tập trung và kiên nhẫn
Học vẽ giúp bé rèn luyện khả năng tập trung và kiên nhẫn

Thúc đẩy phát triển ngôn ngữ

Thêm 1 lợi ích cho trẻ học vẽ nữa là phát triển khả năng giao tiếp ngôn ngữ. Việc mô tả về các bức tranh và ý tưởng giúp trẻ em phát triển vốn từ vựng. Trẻ phải tìm kiếm các từ ngữ phù hợp để mô tả các đối tượng, hình ảnh và cảm xúc mà họ muốn truyền đạt. Qua việc này, trẻ được khuyến khích để mở rộng và sử dụng vốn từ vựng một cách sáng tạo và hiệu quả.

Topart vừa liệt kê một vài những lợi ích cho trẻ học vẽ quan trọng. Ba mẹ muốn tìm hiểu và cho con theo học có thể đăng ký ngay để nhận ưu đãi học thử miễn phí!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật thiếu nhi TopArt

Địa chỉ: 31 Lê Văn Thiêm (Khu Hưng Vượng 2), P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: 028 2242 0888

Hotline: 0938 555 925

Email: [email protected]

Facebook: Hệ Thống Đào Tạo Mỹ Thuật Thiếu Nhi Topart

Post by Marketing