Tác phẩm Đấng Cứu Thế

Điểm danh top 5 những bức tranh đắt nhất thế giới

Trên thị trường nghệ thuật quốc tế, có những tác phẩm được coi là “vô giá” với giá trị đáng kinh ngạc, khiến cho cả thế giới phải nể phục và ngưỡng mộ. Những bức tranh đắt nhất thế giới không chỉ thu hút sự chú ý của giới sành điệu mà còn khiến người ta phải trầm trồ về vẻ đẹp và giá trị vượt trội. Hãy cùng nhìn vào những tác phẩm nghệ thuật hiếm có này, những kiệt tác đã đi vào lịch sử văn hóa nhân loại.

Bức tranh nàng Mona Lisa nổi tiếng mọi thời đại
Bức tranh nàng Mona Lisa nổi tiếng mọi thời đại

Mona Lisa – Một trong những bức tranh đắt nhất thế giới

  • Giá trị: 670 triệu USD

Đây là bức tranh vẽ chân dung nàng Lisa del Giocondo thành viên trong gia đình Gherardini. Là vợ của thương nhân tơ lụa giàu có tại Italia. Bức chân dung có kích thước 77x53cm theo chiều đứng. Và vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên tấm gỗ dương dày 1,3cm. Hiện nay tác phẩm thuộc sở hữu của Chính phủ Pháp và được trưng bày tại bảo tàng Louvre, Paris, Pháp.

Salvator Mundi (Đấng Cứu thế)

  • Giá trị: 450 triệu USD
Tác phẩm Đấng Cứu Thế
Tác phẩm Đấng Cứu Thế

Đây là bức tranh sơn dầu được vẽ trên một tấm gỗ. Trong đó Chúa Kitô đang nhìn về phía trước, tay trái cầm 1 quả cầu thủy tinh, tay phải giơ lên như đang cầu nguyện và ban phước lành. Điều đặc biệt chính ở quả cầu tinh thể mà đại danh họa muốn ẩn giấu luôn là đề tài được bàn tán.

Hai cô gái Tahiti (When you marry)

  • Giá trị: 300 triệu USD
Bức tranh Hai cô gái Tahiti
Bức tranh Hai cô gái Tahiti

Hai cô gái Tahiti thuộc top những bức tranh đắt nhất thế giới được vẽ vào năm 1892. Nội dung miêu tả hai phụ nữ trẻ Tahiti, một người mặc bộ váy truyền thống của địa phương. Và người kia mặc trang phục theo phong cách truyền giáo phương Tây. Tác phẩm pha trộn giữa 2 bản sắc văn hóa. Tuy nhiên thông điệp đằng sau đó còn ý nghĩa hơn thế nên mới có mức giá cao như vậy.

Interchange

  • Giá trị: 300 triệu USD
Tác phẩm Interchange
Tác phẩm Interchange

Bức tranh được tác giả Willem de Kooning thực hiện vào năm 1955. Đây được xem là kiệt tác sơn dầu trên vải canvas mang tính đột phá và ảnh hưởng lớn tới chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng. Cho đến nay Interchange vẫn là một bức tranh khó hiểu nhưng có mức giá cao ngất ngưởng.

The Card Players (Những người chơi bài)

  • Giá trị 250 triệu USD
Bức tranh Những người chơi bài
Bức tranh Những người chơi bài

Đây là loạt tranh sơn dầu gồm 5 bức vẽ của họa sĩ Pháp Paul Cézanne ra đời khoảng năm 1893. Mô tả những người nông dân đang ngồi chơi bài. 1 bức trong đó đã được Hoàng gia Qatar mua và thuộc quyền sở hữu tư nhân. Còn 4 bức thuộc bộ sưu tập của Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, Musée d’Orsay, Courtauld và Barnes Foundation.

Vừa rồi là top 5 những bức tranh đắt nhất thế giới, bạn thấy ấn tượng với tác phẩm nào nhất?

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật thiếu nhi TopArt

Địa chỉ: 31 Lê Văn Thiêm (Khu Hưng Vượng 2), P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: 028 2242 0888

Hotline: 0938 555 925

Email: [email protected]

Facebook: Hệ Thống Đào Tạo Mỹ Thuật Thiếu Nhi Topart

Post by Marketing