Ba mẹ cần chuẩn bị dụng cụ thích hợp cho con học vẽ

Học vẽ thiếu nhi tại Tiền Giang, ba mẹ cần bồi đắp những gì cho con?

Dễ thấy rằng, những trải nghiệm đầu tiên học vẽ thiếu nhi tại Tiền Giang là điều gì đó rất thú vị. Khi trẻ không biết cách thể hiện thế giới nội tâm của mình bằng ngôn ngữ phong phú, trẻ sẽ làm điều đó thông qua hội họa. Đương nhiên không phải tất cả mọi đứa trẻ đều thích vẽ. Thế nên, nếu ba mẹ thấy con mình yêu thích vẽ, thì cần làm những việc sau để bồi đắp cho con.

Học vẽ thiếu nhi tại Tiền Giang cần chọn môi trường phù hợp

Theo đặc điểm lứa tuổi này, ba mẹ nên chuẩn bị các dụng cụ phù hợp như bảng vẽ, giấy vẽ khổ lớn, các đồ đi kèm như bút chì màu, chì sáp, sơn,… cho trẻ. Mới đầu đừng nên quá bận tâm với tư thế ngồi vẽ, cách cầm bút của trẻ. Hơn nữa hãy để trẻ nghĩ rằng vẽ rất dễ, vui và thú vị.

Ba mẹ cần chuẩn bị dụng cụ thích hợp cho con học vẽ
Ba mẹ cần chuẩn bị dụng cụ thích hợp cho con học vẽ

Cổ vũ và bảo vệ niềm yêu thích học vẽ của trẻ

Theo khảo sát cho thấy, đa phần trẻ em đều thích hội họa. Đó là tiền thân của ngôn ngữ truyền miệng và là công cụ tốt để thể hiện cái đẹp.

Khi trẻ vẽ, hãy cho trẻ có cơ hội tập trung và đắm chìm vào thế giới riêng của mình. Tuyệt đối không sử dụng khuôn mẫu để bắt trẻ sao chép. Điều này sẽ hạn chế trí tưởng tượng của trẻ và làm giảm niềm yêu thích của bé với hội họa.

Học vẽ thiếu nhi tại Tiền Giang cần khuyến khích và động viên trẻ
Học vẽ thiếu nhi tại Tiền Giang cần khuyến khích và động viên trẻ

Các chuyên gia đã nhấn mạnh rằng, vẽ tự do là loại hình thể hiện cảm xúc của trẻ. Vì vậy, ba mẹ không nên đánh giá tranh của con mình dựa trên tiêu chí có đẹp hay không. Thay vào đó hãy cảm nhận những gì bé muốn thể hiện trong tranh và hiểu những gì bé muốn nói bằng sự quan tâm và tôn trọng.

Cho con cơ hội tự cảm nhận và khám phá thế giới tự nhiên

Học vẽ thiếu nhi tại Tiền Giang hãy để trẻ trực tiếp khám phá tự nhiên. Đồng thời đưa những gì mình tích lũy được vào trong tranh vẽ. Ba mẹ có thể thường xuyên đưa con đi chơi nhiều nơi. Bằng cách này con sẽ tiếp xúc với môi trường tự nhiên như núi rừng, biển cả,…  Và ba mẹ cũng nên trò chuyện với con nhiều hơn về cuộc sống.

Học vẽ là tiền đề cho con phát triển toàn diện
Học vẽ là tiền đề cho con phát triển toàn diện

Hãy cùng con trò chuyện về những bức tranh mà con vẽ. Đồng thời, lắng nghe con diễn giải để hiểu hơn về nội tâm của con. Từ đó biết được niềm yêu thích, mong muốn của con.

Đừng quên liên hệ với TopArt theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ ba mẹ nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật thiếu nhi TopArt

Địa chỉ: 31 Lê Văn Thiêm (Khu Hưng Vượng 2), P. Tân Phong, Q. 7, TP.HCM

Điện thoại: 028 2242 0888

Hotline: 0938 555 925

Email: [email protected]

Facebook: Hệ Thống Đào Tạo Mỹ Thuật Thiếu Nhi Topart

Xem thêm:

Có nên cho con học vẽ thiếu nhi tại Thanh Hóa?

Nên cho bé học vẽ thiếu nhi tại Thái Nguyên từ mấy tuổi?

Post by Marketing