Bé quan sát những sự vật đơn giản để thể hiện theo phong cách riêng

Chia sẻ 4 phương pháp dạy học vẽ thiếu nhi tại Hậu Giang

Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình trở thành một nghệ sĩ tài năng sau những lớp học vẽ. Vậy làm sao để phát huy tiềm năng, đam mê học vẽ của trẻ? Dưới đây là những phương pháp học vẽ thiếu nhi tại Hậu Giang khuyến khích cha mẹ sử dụng.

Phương pháp vẽ Doodle

Bé được thầy cô hướng dẫn những nét vẽ cơ bản
Bé được thầy cô hướng dẫn những nét vẽ cơ bản

Doodle được hiểu là phương pháp vẽ nguệch ngoạc. Vẽ doodle là việc lặp lại các đường thẳng, hình dạng và màu sắc theo mẫu hoặc vẽ hình que. Phương pháp học vẽ này giúp khơi gợi cảm hứng tự do sáng tạo trên giấy. Đồng thời giúp bé làm quen với việc điều khiển cổ tay và ngón tay khi vẽ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy doodle hỗ trợ trí nhớ của trẻ tốt hơn. Đây là còn là cách giúp trẻ giải tỏa căng thẳng và đưa ra những suy nghĩ ngẫu nhiên sau đó kết hợp thành tổng thể có mục đích.

Học vẽ thiếu nhi tại Hậu Giang – Dạy bé vẽ đường thẳng và cong

Cách này sẽ tập trung luyện cho bé vẽ những đường thẳng để tạo nên hình khối mà bé mong muốn. Để thực hiện thì trước tiên cần chọn một đồ vật đơn giản để bé quan sát. Tiếp đó tạo bản vẽ mô phỏng với các đường thẳng giống như đường viền để đồ vật thành hình.

Phương pháp vẽ hình khối 3D

Bé quan sát những sự vật đơn giản để thể hiện theo phong cách riêng
Bé quan sát những sự vật đơn giản để thể hiện theo phong cách riêng

Ngoài những buổi học vẽ đường thẳng thì bố mẹ có thể giới thiệu bé vẽ hình khối 3D. Thông thường, phụ huynh có thể sử dụng những đồ vật có thật ngoài đời để bé quan sát. Tiếp đó lựa chọn những bức vẽ 3D như hình vuông, hình trụ để vẽ theo đường viền bên ngoài.

Khi trẻ đã làm quen hơn thì bố mẹ có thể chọn những bức vẽ 3D phức tạp. Có thể là ngôi nhà, trái cây, chậu hoa, … Sau đó hướng dẫn bé tô bóng để thể hiện chiều sâu cho đồ vật.

Phương pháp vẽ theo quan sát

Học vẽ thiếu nhi tại Hậu Giang dạy bé cách quan sát
Học vẽ thiếu nhi tại Hậu Giang dạy bé cách quan sát

Học vẽ thiếu nhi tại Hậu Giang dạy bé cách quan sát

Đây được cho là một trong những phương pháp dạy trẻ mầm non hiệu quả nhất. Đặc biệt là giúp trẻ quan sát sự vật xung quanh sau đó vẽ theo những gì mắt thấy. Với trẻ nhỏ, những hình vẽ có thể còn ngây ngô và không hoàn thiện. Nhưng đây là cách để giúp trẻ tập kết giữa mắt và tay, rèn luyện sự kiên trì quan sát. Với phương pháp này, bố mẹ chỉ cần cho bé quan sát các vật dụng, đồ chơi quen thuộc. Sau đó khuyến khích trẻ vẽ lại một cách chi tiết là hoàn thành.

Với những phương pháp trên, hy vọng cha mẹ sẽ kích thích được sự sáng tạo nghệ thuật của trẻ. Để tìm thêm nhiều phương pháp dạy vẽ cho trẻ thì bố mẹ có thể liên hệ đến địa chỉ sau.

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT THIẾU NHI TOPART

Địa chỉ:  31 Lê Văn Thiêm, P. Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

Điện thoại: 028 2242 0888.

Hotline: 0938 555 925.

Email: [email protected].

Facebook: Hệ Thống Đào Tạo Mỹ Thuật Thiếu Nhi TopArt.

Xem thêm:

Bật mí 5 lý do nên học vẽ thiếu nhi tại Đắk Lắk

Cho trẻ học vẽ thiếu nhi tại Bạc Liêu, bố mẹ cần làm gì?

Post by Marketing