Bé tô màu hoàn thiện tác phẩm của mình

Học vẽ thiếu nhi tại Đà Lạt dạy bé những điều cơ bản

Vẽ tranh là hành trình lý tưởng giúp bé tiếp xúc nghệ thuật và cảm nhận cuộc sống từ sớm. Do đó, các khóa học vẽ thiếu nhi tại Đà Lạt thường khuyến khích tinh thần tự học của bé. Dưới đây là một số cách đơn giản mà bố mẹ nên biết.

Dạy bé tư thế ngồi và cầm bút đúng cách

Cách cầm cọ khi học vẽ
Cách cầm cọ khi học vẽ

Khi học vẽ nên cho bé ngồi tựa có lưng thẳng, độ cao vừa đủ để bé đặt hai bàn chân vững trên sàn. Tiếp đó đưa bút cho bé, dạy bé dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa để tạo thành kiềng ba chân. Giữ bút chì ở góc 45 độ.

Nếu bé chưa hiểu cách cầm bút thì bố mẹ có thể làm mẫu cho bé xem trước. Sau đó hướng dẫn bé tập theo, kiên nhẫn dạy bé đến đi đúng tư thế.

Học vẽ thiếu nhi tại Đà Lạt dạy bé hình khối, màu sắc

Với những tiết học ban đầu, bé sẽ được làm quen với những hình đơn giản. Như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình tam giác. Có thể lúc mới bắt đầu, hình tròn của bé sẽ khá méo mó, nguệch ngoạc. Nhưng qua thời gian luyện tập, hình tròn chắc chắn sẽ chỉn chu hơn.

Dạy bé vẽ những con vật cơ bản

Học vẽ thiếu nhi tại Đà Lạt dạy bé những con vật đơn giản
Học vẽ thiếu nhi tại Đà Lạt dạy bé những con vật đơn giản

Các giờ học vẽ con vật sẽ vô cùng thú vị. Bố mẹ có thể hỏi con thích con vật nào. Sau đó gợi ý vẽ đầu, thân và đuôi cho con vật. Chắc chắn bé sẽ tập trung hí hoáy với tác phẩm yêu thích của mình.

Học vẽ thiếu nhi tại Đà Lạt dạy bé học cách tô màu

Bé tô màu hoàn thiện tác phẩm của mình
Bé tô màu hoàn thiện tác phẩm của mình

Hầu hết các bé mới bắt đầu học vẽ sẽ có thói quen tô màu theo cảm tính. Tuy nhiên khi học vẽ thiếu nhi tại Đà Lạt, bé sẽ biết cách tô màu theo thứ tự nhất định. Đó là quy tắc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Ban đầu bố mẹ có thể cho bé tô những hình khối vuông, nét thẳng dần dần là hình tròn, nét cong.

Đối với trẻ từ 4-12 tuổi, mỹ thuật TopArt sẽ đưa màu nước vào chương trình dạy. Trẻ sẽ phát huy khả năng sử dụng cọ vẽ, pha trộn màu nước trên nhiều chất liệu đa dạng.

Cuối cùng, để việc học vẽ của bé thêm tiến bộ thì bố mẹ đừng quên đồng hành cùng con. Sự góp mặt của bố mẹ chính là nguồn động lực lớn để bé học vẽ tốt nhất. Tuy nhiên đừng cố vặn hỏi mà hãy dành những lời cổ vũ, động viên chân thành nhất cho bé.

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT THIẾU NHI TOPART

Địa chỉ:  31 Lê Văn Thiêm, P. Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

Điện thoại: 028 2242 0888.

Hotline: 0938 555 925.

Email: [email protected].

Facebook: Hệ Thống Đào Tạo Mỹ Thuật Thiếu Nhi TopArt.

Xem thêm:

Học vẽ thiếu nhi tại Hà Nam – Giáo dục chú trọng cảm xúc

Học vẽ thiếu nhi tại Hà Giang dạy bé những gì?

Post by Marketing